วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เบื่อก็สนุกได้


สวัสดียามดึกของวันอาทิตย์ค่ะ

พรุ่งนี้ วันเริ่มต้นของความวุ่นวายจะเริ่มขึ้นอีกครั้ง

ช่วงวัยเรียนอย่างเรามักวุ่นวายอยู่กับการเรียน ทำการบ้าน ทำรายงาน ทบทวนบทเรียนและสอบ

เรามักจะวนเวียนอยู่กับสี่ห้าสิ่งนี้เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งบางทีอาจก่อเกิดความเบื่อหน่ายขึ้นมาก็ได้

วันนี้เค้ามีวิธีดีๆเพื่อช่วยลดความเบื่อ
หน่ายด้วยกิจกรรมสนุกๆจากชีวิตจำเจเหล่านั้นมาค่ะ



วิธีแรก ก่อนออกไปเรียนเช้าๆ เพื่อนๆลองออกไปสูดอากาศบริสุทธิข้างนอกบ้านหรือนอกหอดูค่ะ ช่วงประมาณหกนาฬิกาพร้อมทั้งเดินเล่นเหยาะๆ ปล่อยวางจิตใจไปกับสายลมเย็นๆ และซึมซับกับความสงบที่หาได้ยากยิ่งในปัจจุบัน รับรองเพื่อนๆจะลืมเรื่องราวจำเจเหล่านั้นไปเลยค่ะ


วิธีที่สอง หาดอกไม้ที่ชอบมาปลูก ถ้าเพื่อนคนไหนอยู่หอพัก ลองหาต้นไม้ที่ปลูกแบบใช้น้ำดูนะคะ แล้วนำมาใส่ในถ้วยหรือแจกัน (ถ้าเพื่อนๆต้องการความประหยัด เค้าแนะนำให้ใช้ขวดน้ำที่ใช้แล้วมาตัดค่ะ อย่าลืมใส่หินลงไปด้วยน่ะ) เค้าใช้วิธีนี้ปลูกเพราะอยู่หอพัก ต้นที่ปลูกก็พลูด่างค่ะ เวลาที่มันแตกช่อใบอ่อนจะทำให้เรารู้สึกภูมิใจ (แม้ไม่ได้ดูแลอะไรมาก) และปลอดโปร่งบอกอย่างไม่ถูกค่ะ


วิธีที่สาม โทรคุยกับคนที่บ้าน พ่อ แม่หรือพี่น้องของเรา (เค้าต้องใช้วิธีโทรคุย เพราะอยู่ไกล) นอกจากจะลดความเบื่อหน่ายแล้วยังลดระดับความคิดถึงแถมกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวได้ด้วยค่ะ อย่าโทรหาพ่อแม่แค่ตอนที่จะเบิกเงินอย่างเดียวนะคะ


วิธีที่สี่ นี่คือวิธีสุดท้ายที่เค้ามักทำเวลาเบื่อ คือ กินค่ะ ณ ตอนนี้ไม่ห่วงเรื่องน้ำหนักแล้วค่ะ ต้องกินเท่านั้น ส่วนใหญเค้าจะกินของหวานอย่างโดนัท เค้ก ไอศรีม แต่ทั้งหมดก็คงต้องแพ้ของหวานไทยค่ะ ถ้าหาซื้อได้ เค้ากินหมด


ถึงแม้ว่าทั้งสี่วิธีนี้จะช่วยลดความเบื่อหน่ายได้ แต่มันก็แค่ช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น เพื่อนๆควรจัดสรรเวลาและจัดการเกี่ยวกับการเรียนให้ดีนะคะ และควรมีแง่คิดที่เป็นบวกต่อการเรียนเข้าไว้จะทำให้การเรียนของเราผ่านไปอย่างง่ายดายเลยค่ะ

หวังว่าเพื่อนๆสามารถเลือกวิธีขจัดความเบื่อได้อย่างเหมาะสมนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น